Ducati SuperSport, GSX-S1000F và Ninja 1000 đối đầu

Ducati SuperSport cạnh tranh với mô hình Kawasaki Ninja 1000 và Suzuki GSX-S1000F trên thị trường mô tô thể thao.

Thiết kế

Ngoài thiết kế đèn pha kép, ba mô hình không chia sẻ bất kỳ yếu tố thiết kế nào. Các mô hình của Ducati và Kawasaki là sản phẩm hoàn toàn mới, trong khi đối thủ Suzuki GSX-S1000F đã được đưa ra cách đây vài năm. SuperSport được ưa chuộng bởi những đường nét thanh nhã, ảnh hưởng nhiều từ mô hình Panigale. Trong khi đó, Ninja 1000 có vẻ mạnh mẽ, được lấy cảm hứng từ mô hình ZX-10RR. Suzuki GSX-S1000F có ngoại hình khá lớn, giàn áo cồng kềnh với phía trước.

Ducati SuperSport, GSX-S1000F và Ninja 1000 đối đầu - 1

Ducati SuperSport S

Kawasaki sử dụng cụm điều khiển analog kỹ thuật số, SuperSport và GSX-S1000F sử dụng bảng điều khiển toàn bộ kỹ thuật số. Bảng điều khiển trên mô hình SuperSport giống như trên chiếc Monster mới và thông tin rất dễ đọc. Về điều khiển xe, Kawasaki và Suzuki là những chiếc xe mang lại cảm giác lái thể thao khá thoải mái, có tư thế đứng thẳng. Chiếc SuperSport được trang bị được chân đạp chân cao hơn và điều chỉnh lại vị trí chân để giúp người điều khiển đi xe thoải mái hơn.

Thông số động cơ

Ducati SuperSport, GSX-S1000F và Ninja 1000 đối đầu - 2

Suzuki GSX-S1000F

Được cung cấp trong hai phiên bản, Ducati SuperSport và SuperSport S sử dụng động cơ Testastretta L-Twin 937 cc, 11 độ, chia sẻ từ mô hình Multistrada 950 và Hypermotard 939. Trên SuperSport, động cơ có công suất 110 mã lực tại vòng tua 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 93 Nm ở 6.500 vòng/phút.

So với động cơ L-Twin trên Ducati, Kawasaki Ninja 1000 sử dụng động cơ bốn xi-lanh. Động cơ 4 thì 1.043 cc này sản sinh công suất 140 mã lực ở tốc độ 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 111 Nm tại 7.300 vòng/phút.

Giống như Kawasaki, Suzuki GSX-S1000F cũng sử dụng động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng. Xuất phát từ GSX-R1000, đây là một động cơ được đánh giá cao, được biết đến với sự tinh tế tuyệt vời của nó. Động cơ làm mát bằng dung tích 999 cc sản sinh công suất 148 mã lực ở tốc độ 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 108 Nm ở 9.500 vòng/phút. Với trọng lượng 209 kg, GSX-S1000F là loại xe nhẹ nhất trong số ba mô hình.

Thông số kỹ thuật khác

Ducati SuperSport được củng cố bởi một khung Trellis bằng thép hình ống mới với hệ thống treo do phuộc trước Marzocchi 43 mm và giảm xóc Sachs có thể điều chỉnh đảm nhiệm. Còn mô hình SuperSport S được trang bị hệ thống treo nâng cấp với phuộc trước USD có thể điều chỉnh và giảm xóc ở phía sau. Hãm tốc cho xe là hệ thống phanh đĩa bán nổi Brembo 320 mm đĩa trước và một đĩa đơn phía sau 245 mm.

Ducati SuperSport, GSX-S1000F và Ninja 1000 đối đầu - 3

Kawasaki Ninja 1000

Kawasaki Ninja 1000 sử dụng khung nhôm đôi ống với phuộc USD 41 mm. Hệ thống phanh đĩa nổi 300 mm phía trước và đĩa đơn 250 mm phía sau. Suzuki GSX-S1000F lấy khung xe từ chiếc Supersport GSX-R1000 thế hệ cũ và sử dụng hệ thống treo KYM 43 mm điều chỉnh. Phanh Brembo được sử dụng trên mô hình sport tourer của Suzuki để giữ mọi thứ trong tầm kiểm soát.

Công nghệ hỗ trợ lái

Ducati vốn nổi tiếng đưa tất cả các loại công nghệ cao trên xe máy của mình và SuperSport cũng không phải là ngoại lệ. SuperSport S cũng đi kèm với công nghệ sang số nhanh, điều khiển bướm ga và ba chế độ - Sport, Touring và Urban; hệ thống kiểm soát độ bám đường Ducati 8 cấp. 

Trong khi đó, Kawasaki Ninja 1000 là một chiếc xe máy hoàn toàn mới, được trang bị chuyên dụng với các tính năng như kiểm soát độ bám đường (KTRC), 2 chế độ công suất - Full và Low; hỗ trợ sang số A&S (Assist and Slipper Clutch), cũng như chống bó cứng phanh ABS. Suzuki GSX-S1000F là chiếc xe "lâu đời nhất" trong bộ ba mô hình này, nhưng có được những điều cần thiết bao gồm công nghệ ABS và kiểm soát độ bám đường 3 chế độ.

Giá bán

Ducati SuperSport, GSX-S1000F và Ninja 1000 đối đầu - 4

Ducati SuperSport

Kawasaki Ninja 1000 được giới thiệu hồi đầu năm nay với mức giá chào bán là 998.000 rupee (349 triệu đồng), Suzuki GSX-S1000F đắt hơn một chút ở mức 1.270.000 rupee (444 triệu đồng).

Giá của Ducati SuperSport bắt đầu ở mức 1.208.000 rupee (422 triệu đồng), phù hợp với đối thủ, nhưng SuperSport S sẽ làm bạn tốn kém khoảng 1.339.000 rupee (468 triệu đồng), đó là mức giá khá cao.   

Hector Ducati Hypermotard 796: Đỉnh cao của nghề thủ công

Mô hình này có thể coi là xu hướng thiết kế hiện đại, chúng ta có thể thấy nó trong các mẫu xe tùy chỉnh của Auto Fabrica,...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Bạch Dương ([Tên nguồn])
Ducati Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN